Liên kết website :
























Đang online: 225
Trong ngày: 9.316
Trong tuần: 9.316
Trong tháng: 111.869
Trong năm: 2.332.178
Tổng truy cập: 17.191.416
[ Đăng ngày: 24/06/2020 ]

Sau một thời gian chìm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động du lịch đã bắt đầu khởi động trở lại. Đẩy mạnh kích cầu là giải pháp được ngành du lịch đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, các cơ sở, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện nhằm thu hút du khách...

 

 Vườn cây trái là một trong những lựa chọn của du khách khi đến với Bình Dương

Kích cầu du lịch nội địa

Sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước cơ bản ổn định, các hoạt động kinh doanh bắt đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hoạt động du lịch vẫn còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh để lại. Trước tình hình đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây được xem là giải pháp tốt nhất trong thời điểm hiện nay nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân đi du lịch đến với mọi miền Tổ quốc.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết trên cơ sở đó sở cũng đã dự thảo kế hoạch “Truyền thông, xúc tiến quảng bá và chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Bình Dương năm 2020”, đang tổ chức lấy ý kiến nội bộ và sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để ban hành. Theo ông Phong kế hoạch sẽ tập trung truyền thông, tuyên truyền về chương trình chung của ngành du lịch; đồng thời thông tin đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, người dân trong và ngoài tỉnh về các chương trình kích cầu sản phẩm du lịch Bình Dương để thu hút họ cùng tham gia vào chương trình này. Qua đó, góp phần hạn chế thiệt hại, tạo đà phục hồi cho ngành du lịch Bình Dương sau khi kết thúc dịch bệnh Covid-19.

Mặc dù hiện nay kế hoạch đang còn dự thảo, nhưng để có sự chủ động, trước đó, Sở VHTT&DL cũng đã liên hệ với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch và đề nghị họ cùng tham gia vào chương trình này bằng các hoạt động kích cầu. Đây là chương trình có ảnh hưởng đến sự phát triển của các doanh nghiệp sau thời gian nghỉ dịch bệnh, nên rất được các doanh nghiệp quan tâm hưởng ứng. Một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ngay sau khi hoạt động trở lại đã tổ chức các chương trình kích cầu để thu hút du khách du lịch đến với Bình Dương. Khu du lịch Đại Nam thực hiện miễn phí vé vào cổng khu du lịch, một số trò chơi khác; khu du lịch Thủy Châu miễn phí vé vào cổng cho trẻ em dưới 1,4m và người trên 60 tuổi. Một số dịch vụ lưu trú trên địa bàn cũng thực hiện giảm giá phòng, dịch vụ khách sạn từ 10 - 20%. Khu du lịch xanh Dìn Ký, Phương Nam... thực hiện giảm giá các dịch vụ về vui chơi, ăn uống...

“Nhìn chung, khi đưa ra chương trình này đa số các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đều tham gia. Tùy điều kiện, mỗi đơn vị sẽ có một chương trình kích cầu khác nhau, nhưng đều hướng đến mục đích thu hút khách du lịch đến với những dịch vụ của đơn vị mình nói riêng, đến với tỉnh Bình Dương nói chung, góp phần cùng với cả nước kích cầu du lịch sau mùa dịch bệnh...”, ông Phong nói.

Đẩy mạnh truyền thông

Một trong những mục đích khi xây dựng kế hoạch mà Sở VHTT&DL rất chú ý đó là phát huy sức mạnh của truyền thông để kích hoạt các hoạt động du lịch về công tác xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu thu hút tăng trưởng khách du lịch đến với Bình Dương theo các chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Để thực hiện, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về du lịch trên các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh. Các chương trình kích cầu du lịch, thông tin sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Dương cũng được đăng tải trên các website của ngành du lịch và các sở, ban, ngành tỉnh. Ông Phong cho biết trong công tác truyền thông, đặc biệt chú trọng nhấn mạnh “Bình Dương là điểm đến an toàn” để du khách an tâm khi tham gia vào các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian này chủ yếu tập trung cho các hoạt động quảng bá là chính. Ngành du lịch đang tập trung tuyên truyền về các hình ảnh du lịch Bình Dương, nhất là “điểm đến an toàn” thông qua việc tổ chức giới thiệu, cung cấp thông tin về du lịch Bình Dương; các thông tin hỗ trợ du khách, thông tin cần thiết; liên kết với Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành; các ấn phẩm thông tin du lịch...

Chương trình kích cầu du lịch năm 2020 được thực hiện từ tháng 6 đến hết tháng 12 trên toàn tỉnh. Thị trường khách du lịch tập trung khai thác là thị trường nội địa, gồm khách du lịch nội tỉnh và các tỉnh, thành khác. Đến thời điểm này, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Bình Dương là một trong những điểm đến an toàn và còn nhiều điều thú vị hấp dẫn đang chờ đón du khách đến khám phá. 

HỒNG THUẬN

Nguồn trích: baobinhduong.vn

CÁC TIN KHÁC