Liên kết website :




















Đang online: 173
Trong ngày: 7.138
Trong tuần: 7.138
Trong tháng: 186.473
Trong năm: 1.141.611
Tổng truy cập: 23.093.751
[ Đăng ngày: 06/05/2022 ]

TTĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13, Dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.746, ĐT.747b, ĐT.743, tại cuộc họp Tổ chỉ đạo diễn ra vào chiều ngày 05-5 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành liên quan, Tổng Công ty Becamex và các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Tổng Công ty Becamex đã báo cáo tóm tắt tình hình, tiến độ triển khai thực hiện các dự án đến thời điểm hiện nay. Theo đó, Dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc tỉnh lộ 43 thuộc địa bàn thành phố Thủ Đức đến tuyến ĐT.743B, 743A, ĐT.747B tới cầu Khánh Vân rẽ trái đi đến điểm cắt đường ĐT.747A tại Cổng Xanh sau đó đi song song với đường ĐT.741 đi Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Dự án có tổng mức đầu tư trên 23.189 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP); trong đó, dự kiến vốn giải phóng mặt bằng chiếm 6.118 tỷ đồng. Hiện nay, Sở Giao thông vận tải đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh phương thức triển khai thực hiện.

 

Ngày 26/4/2022, Bình Dương động thổ Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13

Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 làn xe lên lên 8 làn xe, đoạn từ Vĩnh Phú, TP.Thuận An đến nút giao Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một với tổng mức đầu tư 1.367 tỷ đồng. Đến nay, UBND TP.Thuận An đã thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng các trường hợp thuộc phạm vi giải toả của địa phương đoạn từ nút giao Tự Do đến Lê Hồng Phong được 80% và đã chính thức khởi công vào dịp lễ 30/4 vừa qua. Hiện các sở, ngành và các địa phương, đơn vị liên quan đang khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cũng như chuẩn bị các hồ sơ pháp lý, thẩm định, phê duyệt và ký kết phục lục hợp đồng để dự án sớm triển khai thực hiện đúng quy định.

Riêng Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.746, ĐT.747b, ĐT.743 có tổng mức đầu tư trên 7.258 tỷ đồng. Trong đó, cải thiện tốc độ xe lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn bằng cách xây dựng 8 hầm chui hoặc cầu vượt tuyến chính, 9 hầm chui dân sinh, 8 cầu vượt bộ hành, 11,7km đường gom có tổng vốn trên 6.619 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức BOT. Đồng thời thực hiện duy tu, sửa chữa hàng năm, trung tu, đại tu cho các hạng mục giao thông, cây xanh, chiếu sáng, vệ sinh... với tổng vốn trên 639 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức O&M. Đến nay, dự án đã được HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư. UBND tỉnh cũng đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh phối hợp cùng Tổng Công ty Becamex thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng. Dự kiến trong tháng 5 này, Tổng Công ty Becamex sẽ trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. 

 

 Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, để các dự án được triển khai nhanh chóng và đảm bảo đúng quy trình, quy định và tiến độ, các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan cần phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ; đảm bảo các thủ tục pháp lý của từng dự án, đồng thời tập trung thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng.  Ông yêu cầu huy động tổng lực cả hệ thống chính trị và người dân để triển khai thực hiện các dự án. Thành lập bộ phận pháp lý với chức năng, nhiệm vụ tập hợp tất cả các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản điều chỉnh, kết luận các cuộc họp liên quan đến các dự án này từ trước đến nay. Tuyến giao thông thuộc địa phương nào thì địa phương đó đóng vai trò chính. Đặc biệt cần xác định nguồn vốn, giá cả đền bù giải tỏa và hỗ trợ tái định cư đảm bảo đúng quy định và tính hợp lý, hài hòa với các địa phương lân cận. Ngoài ra, ông cũng đề nghị các sở, ngành liên quan và các địa phương cần nhanh chóng khắc phục hạn chế về trật tự, an toàn giao thông, bố trí lực lượng điều tiết tại các điểm đen ùn tắc giao thông nhất là trên Quốc lộ 13.

Để các dự án đầu tư giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng quy trình, quy định, đảm bảo tiến độ và chất lượng đề ra, Bình Dương đã thành lập 6 Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện các Dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ngoài 3 Tổ do ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực làm Tổ trưởng, còn có 3 tổ khác gồm: Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 4 và Dự án nút giao Sóng Thần với đường Phạm Văn Đồng, TP.Hồ Chí Minh do ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng và Tổ chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường Vành đai 3 do ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Tổ trưởng.

 Phương Chi

Nguồn trích: binhduong.gov.vn

CÁC TIN KHÁC