Liên kết website :











[ Đăng ngày: 17/05/2024 ]
 Là một phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển ngành du lịch, chương trình kích cầu du lịch nội địa đang được ngành du lịch tập trung triển khai, trong đó có Bình Dương. Chương trình được triển khai hiệu quả sẽ góp phần tích cực trong việc thu hút du khách đến với Bình Dương.
 
 
 Các hoạt động trải nghiệm tại du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh hấp dẫn du khách khi đến với Bình Dương
 
 Đẩy mạnh quảng bá thông tin
Trong năm 2023 cũng như những tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến với Bình Dương đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt là trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, Bình Dương đã đón 151.000 lượt khách du lịch, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế là 6.000 lượt, khách nội địa là 145.000 lượt. Đây chính là tín hiệu tích cực để ngành du lịch tỉnh nhà tiếp tục có những chương trình kích cầu, quan tâm đầu tư dịch vụ chất lượng nhằm thu hút khách, đặc biệt là trong dịp hè sắp đến.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), cho biết để triển khai kích cầu du lịch nội địa năm 2024, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phát động, quảng bá chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” đến các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư với nhiều hình thức khác nhau, như thông qua website, app du lịch, mạng xã hội... của từng đơn vị và trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tổng hợp các chương trình hưởng ứng kích cầu du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, từ đó xây dựng thành chương trình chung của tỉnh, thực hiện giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến địa phương. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết ngay sau khi có chỉ đạo của sở, trung tâm đã triển khai các hoạt động liên quan. Hiện trung tâm đang kết nối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh nắm bắt thông tin, chương trình kích cầu của các đơn vị để kịp thời thông tin, quảng bá cho nhiều người biết nhằm thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.
Để triển khai thực hiện chương trình này một cách hiệu quả, Sở VHTT&DL cũng đề nghị các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa. Cùng với đó, các đơn vị quan tâm bố trí đủ đội ngũ lao động phục vụ khách; chỉnh trang, làm mới cơ sở vật chất; tăng cường kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để phục vụ khách…
Đổi mới để thu hút du khách
Mùa hè là dịp học sinh, sinh viên được nghỉ học dài ngày. Đây chính là thời điểm lý tưởng để các trường học, gia đình, nhóm bạn bè tổ chức những chuyến du lịch khám phá những điểm đến mới, tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái khi hòa mình vào hoạt động trải nghiệm thú vị.
 Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, Sở VHTT&DL đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch đa dạng, phong phú, đặc biệt là giới thiệu các điểm tham quan du lịch của tỉnh có chất lượng tốt để phục vụ du khách. Trong đó, các đơn vị cần quan tâm khai thác những điểm du lịch mới, hấp dẫn để tạo sự mới lạ, hấp dẫn du khách khi đến với Bình Dương”.
(Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL)
Bà Đỗ Thị Cẩm Loan, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch Đại Nam, cho biết ngoài chương trình đã triển khai vẫn tiếp tục áp dụng đến hết năm 2024 đó là miễn vé cổng, giảm giá vé biển, giảm giá vé vườn thú, Đại Nam hiện đang triển khai chương trình siêu khuyến mãi hè và Quốc tế thiếu nhi (từ ngày 1-6 đến 31-8). Theo đó, bắt đầu từ ngày 1-6, tất cả trẻ em dưới 1,4m đến vui hè tại Đại Nam sẽ được miễn vé biển và vé vườn thú. Đặc biệt, vào ngày 1-6, các em còn được xem chương trình văn nghệ tạp kỹ, xiếc, ảo thuật. Ngoài ra, đơn vị đã xây dựng chương trình “combo siêu tiết kiệm” với các ưu đãi, như: Lội biển ngắm thú; combo trò chơi người lớn; combo trò chơi trẻ em…
Mới đi vào hoạt động hơn một năm nay, nhưng với lợi thế có vườn cây xanh mát cùng nhiều dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn, giải trí thoải mái nên du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) được nhiều đoàn khách lựa chọn đến trải nghiệm trong thời gian qua. Ông Dương Xuân Dũng, quản lý du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh, cho biết thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, tùy nhu cầu, số lượng từng đoàn khách, du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh sẽ có những hỗ trợ phù hợp cho đoàn khách đông người như hỗ trợ thiết kế chương trình, mặt bằng tổ chức các trò chơi…
Cùng với những hoạt động liên kết phát triển mà ngành du lịch tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua, việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng. Với sự chung sức của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, hy vọng chương trình sẽ phát huy hiệu quả kích cầu, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với Bình Dương.

 CẨM LÝ 
Nguồn trích: https://www.baobinhduong.vn
CÁC TIN KHÁC